น้ำท่วม….อีกวิกฤติสร้างโอกาส

มาตรฐาน

เรามีความคิดอยู่ความคิดนึงนะ คิดว่าอยากให้ใครหลายๆคนช่วยกันก่อ ให้เห็นเป็นรูปธรรม

เราไม่รู้หรอกว่าตอนนี้ผู้คนต้องการอะไรมากแค่ไหน แต่เรารู้ว่าน้ำท่วมเป็นภาวะวิกฤติสำหรับใครหลายๆคน

เป็นช่วงที่เรารู้สึกว่า โลกต้องการอิสลามอย่าเงต็มรูปแบบจริงๆ ฉันอยากให้มุสลิมทุกคนตื่นตัวลุกขึ้น แล้วเดินเข้าหาพี่น้องของเรา ทุกๆที่ ที่พวกเราสามารถช่วยเขาได้ ฉันกำลังข่มก้อนน้ำตาให้มันลดระดับที่ไม่ต้องการให้ใครต่อใครเห็น ว่าลึกๆแล้วรู้สึกเช่นไรต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภาพข่าวหลายช่องถูกฉายให้เห็นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถ่ายทอดมุมมองเล็กใหญ่ แตกต่างความเดือดร้อน ฉันรู้สึกว่า ภาวะจิตใจ ความคิด ของผู้ประสบภัยเป็นสิ่งที่ต้องรีบรุดไปให้ความสนใจ เอาใจใส่  เป็นกำลังใจ โดยเฉพาะพี่น้องของเราเอง ทุกคนคงมีความรู้สึก ท้อ เศร้า เครียด อย่างน้อยก็ไม่สนุกนักที่จะต้องย้ายออกจากบ้าน

คุณคิดเหมือนเราไหม  รีบเข้าไปหาพวกเขา พี่น้องของเรา ให้เค้ารู้ว่า “คุณยังมีพวกเราน่ะ” มุสลิมไม่ได้ทิ้งกันไปไหน ไม่ได้นั่งมองบททดสอบผ่านหน้าจอโทรทัศน์แล้วปล่อยให้คุณเผชิญอะไรๆอย่างเดียวดาย  นี่คือโอกาสที่ไม่ไกลเกินสามารถ (อินชาอัลลอฮ) ฉันว่าเราน่าจะทำอะไรได้บ้าง อย่างน้อยก็ทำให้เค้ารู้ว่าเราไม่ได้ทิ้งกัน…

ตัดมาที่ทีวีช่องนกตามรูปภาพที่เห็น^^ (TPBS) ฉันเห็นมุสลิมะฮคนนั้นกำลังช่วยเค้าทำงาน คนนั้นด้วย  เราไม่ได้เป็นพรรคการเมืองกลุ่มไหนที่เรียกร้องเสียงหรือทำหวังคะแนนจากประชาชน

แต่กำลังเรียกร้องให้พวกเราแสดงให้โลกเห็นว่า ถึงเวลาที่โลกต้องการอิสลามจริงๆ  ถึงเวลาที่เราต้องแสดงอิสลามที่แท้จริงให้โลกเห็น …นี่แหละโอกาสที่อยู่ในวิกฤติ

ประวัติศาสตร์เคยจารึกถึงแบบอย่างเหล่าบรรพชนไว้เช่นไร คงถึงเวลาที่เราจะปรับทัศนคติให้คนอื่นเห็นถึงมิตรไมตรีของอิสลามเสียทีฟ

อย่าให้บททดสอบแล้วบททดสอบเล่า ผ่านไปโดยที่คุณไม่ได้อะไรเลย แค่คุณนิ่งเฉย ก็เท่ากับคุณเสียโอกาสเอาความดีเข้ากระเป๋าไปแบบเต็มๆ

แค่คนละคลิ้กสองคลิ้ก ส่งต่อความช่วยเหลือแล้วลงมือทำ ปลดปล่อยอิสลามในตัวคุณให้โลกเห็นอย่างชัดเจน แล้วคุณจะรู้ว่าพลังของมุสลิมยิ่งใหญ่เพียงไหน…

ใส่ความเห็น