พระองค์ดูอยู่ว่าเราจะทำอย่างไร

มาตรฐาน
เมื่อคืนมีเวลาพอที่จะให้เปิดดูบันทึกเล่มสีเขียว
เล่มที่เขียนเรื่องราวมากมาย ตั่งแต่ปีแรก วันแรก ที่ย่างก้าวสู่โรงเรียน จนบัดนี้ ก็เป็นการย่างก้าวเช่นกัน
 แต่เป็นการย่างก้าวออกมาจากที่นั่น

นึกขอบคุณคนให้สมุดเล่มนั้นอยู่เสมอ อัลฮัมดุลิ้ลลา ทุกอย่างถูกบันทึกไว้ รวมถึงบททดสอบมากมายที่ระบายอยู่ในนั้น

อาจจะเป็นบันทึก และเป็นช่วงชีวิต ที่ใกล้ชิดอัลลอฮมากๆช่วงนึง เราอ้อนวอนให้เราเข้มแข็งจากปัญหาต่างๆ

ให้พระองค์ประทานมุศีบะฮ์ที่บ่าวคนนี้รับไหว พระองค์รู้ดียิ่งเสมอ 

เวลาเจอเรื่องราวไม่คาดฝัน ไม่อยากรับ หรือรับไม่ไหว กลับมาอ่านในสมุดอีกครั้ง
" อดทนสิอดทน อยู่กับอัลลอฮแล้ว จะเอาอะไรอีก หือ  ไม่ชอบงะ กับการเป็นคนอดทนแล้วอัลลอฮจะเคียงข้างเรา
อดทนแล้วอัลลอฮอยู่กับเรา ใครหน้าไหน จะกลัวทำไม? …"

เราจะเข้มแข็งๆ ไม่ว่าปัญหาอะไร 

รุ้ง มี 7 สี 
ม่วง คราม น้ำเงิน เขียว เหลือง แสด  แดง
 
อาจจมีสีที่เราชอบบ้าง ไม่ชอบบ้าง

ถ้าขาดสีหนึ่งสีใดไป รุ้งก็คงไม่สวย อย่างที่เป็นอยู่ ….ให้มันเป็นอย่างที่มันเป็นน่ะดีแล้ว

สิ่งใดเกิดขึ้น สิ่งนั้นดีเสมอ แล้วก็อย่าลืมดุอาให้ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความดีกับเราด้วย 

เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่า ความดี อยู่กับสิ่งที่เราชอบ หรือกับสิ่งที่เรารังเกียจจะเจอมัน 


 

2 responses »

  1. “…และอาจเป็นไปได้ว่าการที่พวกเจ้าเกลียดสิ่งหนึ่ง ทั้งๆ ที่สิ่งนั้นเป็นสิ่งดีแก่พวกเจ้าและก็อาจเป็นไปได้ว่า การที่พวกเจ้าชอบสิ่งหนึ่ง ทั้งๆ ที่สิ่งนั้นเป็นสิ่งเลวร้ายแก่พวกเจ้าและอัลลอฮฺนั้นทรงรู้ดี แต่พวกเจ้าไม่รู้”(อัลบะเกาะเราะฮฺ : 216)

ใส่ความเห็น

