ถ้อยคำ…บรรพชน…

มาตรฐาน
ความอดทน คือครึ่งหนึ่งของการศรัทธา
และความมั่นใจในอัลลอฮ คือทั้งหมดของการศรัทธา
(ท่านอับดุลลอฮ อิบนิ มัสอูด )เราะฎิยัลลอฮุอันฮุ
 
  ไม่ว่าฉันจะอยู่ในสภาพใด จะอยู่กับสิ่งที่ชอบ หรือไม่ชอบ ฉันก็ไม่กระไร เพราะฉันไม่อาจรู้ได้ว่า
"ความดี" จะอยู่กับสิ่งที่ฉันชอบ หรืออยู่กับสิ่งที่ฉันไม่ชอบ
(ท่านอุมัร บิน อัลค็อฏฏ๊อบ)เราะฎิยัลลอฮุอันฮุ
 
หมู่ชนใดปราศจากผู้ตักเตือน
ย่อมไม่มีความดีใดๆในหมู่ชนนั้น
และหมู่ชนใดไม่ชอบผู้ตักเตือน
ก็ย่อมไม่มีความดีใดๆในหมู่ชนนั้นเช่นกัน
(ท่านอุมัร บิน อัลค็อฏฏ๊อบ)เราะฎิยัลลอฮุอันฮุ
 
มุสลิมจะได้รับตอบแทนในทุกเรื่อง
แม้แต่ในบททดสอบที่เขาประสบ แม้ในรองเท้าที่ขาด..
หรือแม้แต่สิ่งของที่อยู่ในมือแล้วหายไป
ถึงแม้ในที่สุด เขาจะพบว่ามันอยู่ในกระเป๋าของเขาเองก็ตาม
(ท่านอบูบักร อัศศิดดี๊ก)เราะฎิยัลลอฮุอันฮุ
 
 
 
……หนังสืองานวะลีมะฮ์ Pอนิศ+Pอาลียา……
 

4 responses »

  1. วะอะลัยกุมมุสลามวะเราะฮมะตุ้ลลอฮิวะบะร่อกาตุฮคะอืมจะหาให้คะ แล้วจะฝากไปนะคะอินชาอัลลอฮ

ใส่ความเห็น

