ดุอาให้มีสุขภาพดี+ให้มีความปลอดภัย

มาตรฐาน

اَللَّهُمَّ عَافِنِي فِي بَدَنِي، اَللَّهُمَّ عَافِنِي فِي سَمْعِي، اَللَّهُمَّ
عَافِنِي فِي بَصَرِي لاَ إِلَهَ إِلاَّ أَنْتَ،      
 
اَللَّهُمَّ إِنِّي أَعُوْذُ بِكَ
مِنَ الْكُفْرِ وَالْفَقْرِ، اَللَّهُمَّ إِنِّي أَعُوْذُ بِكَ مِنْ عَذَابِ
الْقَبْرِ، لاَ إِلَهَ إِلاَّ أَنْتَ   
     
 
  โอ้อัลลอฮฺ ขอได้โปรดประทานพลานามัยที่ดีแก่เรือนร่างของฉัน
โอ้อัลลอฮฺ ขอได้โปรดประทานพลานามัยที่ดีแก่การฟังของฉัน
 โอ้อัลลอฮฺ
ขอได้โปรดประทานพลานามัยที่ดีแก่การมองเห็นของฉัน
ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากพระองค์


โอ้อัลลอฮฺ
แท้จริงฉันขอความคุ้มครองต่อพระองค์จากการฝ่าฝืนและความยากจน

และฉันขอความคุ้มครองต่อพระองค์จากจากการลงโทษในหลุมศพ
ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากพระองค์


 [ท่านนบีศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมจะ
ขอดุอาอฺกับดุอาอฺนี้ทุกๆเช้าและเย็น และท่านจะทวนมันจนครบสามครั้ง
(หะสัน, อะหมัด, เล่ม 2 หน้า 42, อัลบุคอรีย์ในอะดับอัลมุฟร็อด, เลขที่
701, อบูดาวูด, เลขที่ 5090, อันนะสาอีย์ในอะมะลุลเยาม์วัลลัยละฮฺ, เลขที่
22, อิบนุสสุนนีย์, เลขที่ 69)]

        اَللَّهُمَّ إِنِّي أَسْأَلُكَ الْعَفْوَ وَالْعَافِيَةَ فِي الدُّنْيَا
وَالآخِرَةِ، اَللَّهُمَّ إِنِّي أَسْأَلُكَ الْعَفْوَ وَالْعَافِيَةَ فِي دِيْنِي
وَدُنْيَايَ وَأَهْلِي وَمَالِي، اَللَّهُمَّ اسْتُرْ عَوْرَاتِي،

وَآمِنْ رَوْعَاتِي، اَللَّهُمَ احْفَظْنِي مِنْ بَيْنِ يَدَيَّ، وَمِنْ خَلْفِي،
وَعَنْ يَمِيْنِي، وَعَنْ شِمَالِي، وَمِنْ فَوْقِي، وَأَعُوْذُ بِعَظَمَتِكَ أَنْ
أُغْتَالَ مِنْ تَحْتِي  

โอ้อัลลอฮฺ แท้จริงฉันขอวิงวอนต่อพระองค์ได้โปรดประทานอภัยและความปลอดภัย (แก่ฉัน)
ทั้งในโลกดุนยาและอาคิเราะฮฺ โอ้อัลลอฮฺ
แท้จริงฉันขอวิงวอนต่อพระองค์โปรดประทานอภัยและความปลอดภัยในศาสนาของฉัน
โลกดุนยาของฉัน ครอบครัวของฉัน และทรัพย์สินของฉัน โอ้อัลลอฮฺ
ขอได้โปรดปกปิดเอาเราะฮฺ
(สิ่งที่บกพร่องในตัวฉันและความลับที่ผู้อื่นไม่ควรรู้เห็น) ของฉัน
และขอได้โปรดประทานความสงบเยือกเย็นในใจของฉัน โอ้อัลลอฮฺ ขอได้โปรดคุ้มครองฉันจาก
(ความชั่วร้ายที่อยู่) เบื้องหน้าของฉัน เบื้องหลังของฉัน เบื้องขวาของฉัน
เบื้องซ้ายของฉัน และเบื้องบนของฉัน
และฉันขอความคุ้มครองด้วยความยิ่งใหญ่ของพระองค์จากการถูกจู่โจมจากเบื้องล่างของฉัน
[ท่านนบีศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมไม่เคยละเลยที่จะอ่านดุอาอฺนี้ทุกๆเช้าและเย็น
(เศาะหีหฺ, อบูดาวูด, เลขที่ 5074, อิบนุมาญะฮฺ, เลขที่ 3871, อัลหากิม, เล่ม 1
หน้า 517, อิบนุหิบบาน, เลขที่ 961)]

ใส่ความเห็น

