ฉันดีใจ…

มาตรฐาน
อัสสลามมุอะลัยกุมวะเราะฮมะตุ้ลลอฮ วะบะร่อกาตุฮ
 
    พรุ่งนี้ถึงเวลาที่รอมฏอนจะเข้ามาถึงพวกเราอย่างเต็มตัวจริงๆแล้ว นึกถึงรอมฏอนที่แล้ว อัลฮัมดุลิ้ลลา เปนรอมฏอนที่มาพร้อมกับช่วงสอบ เปนอะไรที่วัดใจกันทีเดียวแต่ก็ผ่านมาด้วยความดีงามอินชาอัลลอฮ วันนี้มีโอกาสได้กลับไป รร เอาหนังสืออิควะไปแจก รู้สึกอบอุ่น แล้วก็ดีใจแบบยิ้มที่มุมปาก(แม้ใครๆอาจไม่รู้)ความรู้สึกดีจากที่จบ ไม่ได้หมายถึงจะต้องมีคะแนนมุมต๊าซ หรือ ยัยญิด ญิดดันแต่ประการใด แต่เปนการกลับไปที่นี่อีกครั้ง ด้วยบรรยากาศที่เคยสัมผัส เจอน้องหลายๆคนทั้งรอยยิ้มและคำทักทาย ปลื้มใจบอกไม่ถูก
 
    แต่สิ่งนึงที่รู้สึกดีอยู่มากๆ น่าจะเปนอาการที่เรียกว่ายิ้มในใจ ไม่รู้สิ ..เปนคำที่งงแต่ก็น่าจะคำนี้แหละ ได้คุยกับน้องคนนึง ที่ครั้งนึงเราอาจจะไม่ถูกกันมากๆอาจจะถึงขั้นเกลียดๆด้วยซ้ำด้วยเพราะหน้าที่ที่เคยได้รับ ด้วยเพราะความไม่เข้าใจ หรืออะไรหลายๆอย่าง แต่วันนี้เราคุยกับน้องเค้าด้วยความรุ้สึกดี แบบไม่มีอะไรค้างคา ความรู้สึกแบบสนิทใจ รู้สึกห่วงใย  แบบที่คิดว่า ถ้ามีไรจะให้ช่วยก็เต็มใจจะช่วยเธอ เจอน้องครั้งแรก ตอนเราอยู่ปีสอง แล้วก็เรื่อยๆมา เธอจะจบแล้วปีสุดท้ายแล้ว พี่ไม่รู้จะพูดอะไร ขอให้อัลลอฮคุ้มครองเธอแล้วกัน นึกถึงเรื่องระหว่างเธอกับพี่ ทำให้นึกถึงหะดีษของท่านนบีเสมอ ที่สอนให้เราอย่ารักใครคนนึงมากเกินไปเพราะวันนึงเค้าอาจจะกลายเปนคนที่เราเกลียดเค้าก็ได้ แล้วก็อย่าเกลียดใครเกินไปเพราะวันนึงคนคนนั้นอาจจะเปนคนที่เรารักก็เปนได้ อืมตัวหะดีษเต็มๆนี่ถ้ามีโอกาสคราวหน้าจะหามาแต่นึกได้ประมาณนี้ อัลฮัมดุลิ้ลลาในทุกอย่างๆเนอะๆ
 
  **  ทุกๆเรื่องราวที่ผ่านมา ในชีวิตลองหาฮิกมะให้เจอ ผนวกกับกิตาบุลลอฮ และซุนนะของท่านร่อซูลให้ได้ แล้วเราจะรู้ว่า เราควรจะภูมิใจกับการเปนมุสลิมแค่ไหน แล้วก็อย่าลืมดุอาดุอาและมอบหมายให้ทุกอย่างก้าวของชีวิตเพื่อที่ว่า…เราจะได้ไม่ตีโพยตีพาย เราจะได้เข้าใจและยอมรับในการกำหนดของพระองค์โดยดี

ใส่ความเห็น

