เราต้องรับผิดชอบตัวเรา

มาตรฐาน

หลายปีแล้วที่โลกร่วมกันประโคมข่าวและรณรงค์เกี่ยวกับภาวะโลกร้อน

 เราเองก็ อดไม่ได้ที่จะร่วมแสดงความคิดเห็นเรื่องนี่..

 
คนทุกคนเริ่มที่จะใส่ใจโลกมากขึ้น..แต่เอาจริงๆแล้วลึกๆของมนุษย์ทุกคน
ก็เอาแต่ได้ด้วยกันทั้งนั้นแหละ
เรียกง่ายๆว่าคนทุกคนรักตัวเอง(หรือเรียกเถื่อนๆว่าเห็นแก่ตัว)

  เพราะถ้าโลกแย่มนุษย์ก็คงอยู่ไม่ได้ นี่แหละที่คนเราพยายามจะดิ้นรนหาทางออกและช่วยโลกไว้

 
สารพัดวิถีลดภาวะโลกร้อนที่ทุกกรมการกระทรวงไหนๆต่างงัดกลวิถีเด็ดให้คนทั่ว
ไปลดภาวะโลกร้อน ทั้งห้าง ร้าน โรงพยาบาลศูนย์การค้า หรือแม้กระทั่ง
สำนักงานและ รร 

เอาจริงๆความเห็นของคนเขียนอยากจะบอกว่า..โลกกลมๆใบนี้มันมีอายุขัยของมัน ของมันจะพังมันก็errorเป็นธรรมดา

คนใช้โลกอย่างเราก็มีวิธีแค่ดูแลให้มันพังช้าๆเ่่ท่านัน้เอง

เพราะเราไม่ใช่คนสร้างเราจึง ซ่อมให้มันดีได้ยาก

เพราะเราไม่ใช่คนสร้างเราจึงดูแลไม่ค่อยดี

หน้าที่ของการดูแลโลกไม่ใช่หน้าที่ของเราโดยตรงหรอก

แต่
มันคือหน้าที่ในการดูแล บริหารของผู้สร้าง โลกแห่งนี้นั่นเอง
อัลลอฮไม่ได้ทรงอธรรมแต่มนุษย์และพระองค์ก็ไม่ได้ทรงไร้ความสามารถ
แต่มันเป็นกำหนดของพระองค์ต่างหาก

โลกร้อน มนุษย์พากันวิ่งวุ่นจ้าละหวั่นกลัวกันมากมาย(ทั้งๆที่เราเองก็ไม่ต้องรับผิดชอบกับโลกใบนี้)

แต่ไฉนตัวของมนุษย์เองเล่า กลับไม่ใส่ใจที่จะให้ตัวของตัวเองออกห่างจากความร้อน (ร้อนในดุนยานะจิ๊บๆแต่ร้อนในอาคิเราะห์นะมากมาย)

ใส่ความเห็น

