นั่งฟังคุตบะ

มาตรฐาน
คอเต็บ…พูดอะไรหลายเรื่อง…มาสะดุดอย่างนึงที่เขาบอกว่า…
 
……เวลาเราขึ้นเครื่องบินเค้าประกาศให้ปิดมือถือเพราะมันจะรบกวนระหว่างการสื่อสารของนักบิน กับหอควบคุมการบิน…พวกเราก็รีบปิดรีบทำตามกันทุกอย่าง…
 
                เพราะเรากลัวจะตายกลัวจะมีปัญหาในการบินเพราะคลื่นมือถือของเรา
 
แล้วคอเต็บก็พูดให้ฟังอีกว่า….แต่ทำไมพอเราเข้าเฝ้าอัลลอฮอย่างเช่นมาฟังคุตบะหรือละหมาด5เวลาในมัสยิด
 
เราถึงไม่ปิดมันทั้งๆที่เราเองก็กำลังสื่อสารกับพระเจ้าของเรา…พระเจ้านะคะพระเจ้าช่วยย้ำให้อีกที…ขนาดแค่นักบินสื่อวารกับหอบังคับการไม่ได้เรากลัวจะตาย
 
แต่ถ้าเราสื่อสารกับพระเจ้าอย่างไม่มีสมาธิเดี้ยวไอนี่ก็ดังไอโน่นก็เตือนsmsก็เข้า…แล้วถามหน่อยสมาธิพวกคุณมันจะไปอยู่ไหนหมด…แล้วมันจะสมบรูณ์ไหม
 
ทีนี้การละหมาดนอกจากจะไม่ได้บุญแล้ว..เผลอๆพวกคุณยังได้บาป…โทษฐานไม่เอาใจใส่เผลอเรอในการละหมาด
 
กรุอานก็เตือนแล้วพระเจ้าของคุณก็บอกคุณแล้ว…ความวิบัติจงประสบแด่ผู้ที่ทำละหมาดพวกที่เขาเผลอไผลในการละหมาดของพวกเขา
 
อย่างคิดว่าอะไรเล็กๆน้อยนิดหน่อย..แต่อย่าลืมว่ากองไฟกองใหญ่ก็เกิดจากประกายไฟเล็กได้เหมือนกัน…..

One response »

ใส่ความเห็น

