ฝากให้อ่าน…คุณค่าของ….ผู้หญิงคนหนึ่ง

มาตรฐาน

คุณค่าของ….ผู้หญิงคนหนึ่ง

ฉันเป็นเด็กผู้หญิง  ฉันมีความเป็นผู้หญิง

ฉันรักในตัวฉัน เพราะฉันรักความเป็นผู้หญิง

ฉันอยากรู้ว่าผู้หญิงมีค่าแค่ไหนบนโลกใบนี้?

เป็นเครื่องมือเพิ่มความสุขและจำนวนประชากร

หรือ เป็นส่วนสำคัญในการขยายเผ่าพันธุ์ที่มีคุณภาพ

เป็นตู้โชว์ หรือ เป็นตู้เซฟ

เป็นแผงแบกะดิน หรือ เป็นร้านหรูในห้างสรรพสินค้า

เป็นชักโครก หรือ เป็นกระดาษโน้ต

เป็นผ้าเช็ดหน้า หรือ เป็นกระดาษชำระ

ค่าของผู้หญิงอยู่ตรงไหน??

นางเอกคนนี้มีค่าตัวเป็นล้านสำหรับการแก้ผ้า

ถ่ายโฆษณาเพียง 1 นาที..!

ผู้ชนะการประกวดแก้ผ้าอย่างหน้าด้านๆให้กรรมการดู

(มิสไทยแลนด์      ,มิสไร้ยางอาย      ,มิสฯลฯ)

จะได้รับเงินรางวัล รถยนต์ บ้านพร้อมที่ดินฯลฯ

เบ็ดเสร็จหลายล้านบาท

เท่านี้เองหรือ ร่างกายและความเป็นผู้หญิง

มีค่าเท่านี้เอง?!?

พวกเธอแจกจ่ายคุณค่าของตัวเองให้กับทุกๆคน

ที่มองดูเธอเปิดเผยสิ่งที่เธอควรปกปิด

แล้วอย่างนี้ ค่าของเธอจะเหลือเท่าไร?

เหลือมากพอที่จะเป็นผู้หญิงที่สวยงามของใครหรือเปล่า?

มากพอที่จะเป็นภรรยาที่ดีของใครหรือไม่?

มากพอใหมที่จะเป็นแม่ที่ดีของลูก?

กว่าฉันจะเกิดมาเป็นมนุษย์เพศหญิง

ต้องผ่านขั้นตอนมากมายหลายหลากแค่ไหน

ถ้าจะนับก็คงตั้งแต่วันที่พ่อแม่ของฉันพบกันครั้งแรก

กว่ากระบวนการเกิดจะครบถ้วนสมบูรณ์

กว่าพระผู้เป็นเจ้าจะทรงคัดเลือก

ตัวอสุจิที่วิ่งแข่งกันเป็นพันๆล้านตัวให้เกิดมา

เป็นผู้หญิงอย่างฉัน

กว่าที่พ่อแม่จะเลี้ยงฉันให้เติบใหญ่เฝ้าทะนุถนอม

ให้เป็นเด็กผู้หญิงที่มีการศึกษาจนทุกวันนี้

ฉันควรจะมีค่ามากกว่า

เศษเงินที่ได้จากการอวดสัดส่วน รูปร่างของตัวเอง

มากกว่า คำชมจอมปลอมจากปากของมนุษย์

มากกว่า การเป็นขวัญใจของใครหลายคน

มากกว่า การมีผู้ชายมากมายโทรหา

มากกว่า การเป็นคู่ควงเล่นๆของใคร

มากกว่านี้ ฉันควรจะมีค่ามากกว่านี้……..

ฉันรักคุณค่าความเป็นผู้หญิงของฉัน

ฉันอยากจะรักษาและเพิ่มมันให้มากขึ้น

เพื่อที่ฉันจะได้เป็นลูกที่มีค่าของพ่อแม่

เป็นผู้หญิงที่มีค่าของคนที่คู่ควร

เป็นภรรยาที่มีค่าของสามี

เป็นแม่ที่มีค่าให้ลูกได้รักและเคารพ

ที่สุดนั้น..เพื่อจะได้เป็นบ่าวที่มีค่าคู่ควรกับสวรรค์ของพระองค์

 ไปอ่านเจอมา(จำไม่ได้ว่ามันมาจากไหน)แค่อยากให้ได้อ่านกัน

 

2 responses »

  1. ญะซากัลลอฮุคอยรอน ยาอุคตี
     
    ไง ไม่ได้คุยกันนานเลย
    สบายดี ? 
    กัยฟ่ะอีมานุกิ?
     
    ส่วนพี่…ตอนนี้ก็ยุ่งเหมือนยุงตีกันเพราะอยากเคลัยร์งานดุนยาให้เสร็จก่อนรอมฎอน
    ขอดุอาอฺให้ด้วยนะจ๊ะ
     
    …ฟีอะมานิลลาฮฺ

  2. ก็ขอตอบอัลฮัมดุลิ้ลลาทั้งสองคำตอบเลยละกันน่ะค่ะ
     
    … รู้สึกชีวิตจะวุ่นวาย…ดุนยานี้แสนร้ายกาจ……ยังไงหนูจะช่วยขอดุอาให้แล้วก็หวังว่าจะมีหนูอยู่ในดุอาพี่ด้วยแล้วกัน 

ใส่ความเห็น

